GIS và Viễn thám Môi trường

undefined

Một số vấn đề và giải pháp khi tích hợp dữ liệu viễn thám và dữ liệu GIS - Mô hình tích hợp viễn thám và GIS

  •   11/03/2022 11:39:00
  •   Đã xem: 16
Tư liệu ảnh viễn thám là nguồn cung cấp dữ liệu không gian quan trọng trong cơ sở dữ liệu GIS. Tư liệu ảnh viễn thám có thể cung cấp dữ liệu mô tả bề mặt đất với phạm vi bao phủ địa lý lớn, độ phân giải cao và chi phí thấp. Tuy nhiên, khi chuyển đổi dữ liệu ảnh viễn thám vào trong hệ thống GIS có nhiều vấn đề xảy ra và đòi hỏi người sử dụng cần đưa ra cách giải quyết phù hợp để nâng cao độ chính xác của kết quả đầu ra. Bài báo tìm hiểu một số vấn đề và giải pháp khi tích hợp dữ liệu viễn thám và GIS.
undefined

Sử dụng công nghệ viễn thám trong giám sát thông số môi trường tại khu vực nhà máy nhiệt điện

  •   11/03/2022 11:39:00
  •   Đã xem: 14
Cục Viễn thám quốc gia vừa nghiên cứu, ứng dụng thành công công nghệ viễn thám trong giám sát một số thông số môi trường tại khu vực nhà máy nhiệt điện. Từ đây, Cục đề xuất quy trình công nghệ phù hợp để giám sát ô nhiễm bụi PM10, PM2.5 trong không khí, nhiệt độ và hàm lượng chất lơ lửng trong nước và biến động của các bãi tro xỉ và lớp phủ tại khu vực nhà máy nhiệt điện.
undefined

Hiện trạng xây dựng hạ tầng dữ liệu không gian địa lý quốc gia

  •   11/03/2022 11:38:00
  •   Đã xem: 10
Luật Đo đạc và bản đồ ngày 14/6/2018, Nghị định số 27/2019/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Đo đạc và Bản đồ đã quy định nội dung và một số nhiệm vụ cơ bản về hạ tầng dữ liệu không gian địa lý quốc gia, bao gồm: Xây dựng chiến lược phát triển, kế hoạch triển khai thực hiện; chính sách, nguồn lực để xây dựng, phát triển; công nghệ, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; xây dựng, tích hợp dữ liệu không gian địa lý; xây dựng, vận hành Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam. Các văn bản trên là cơ sở pháp lý quan trọng để triển khai, phát triển hạ tầng dữ liệu không gian địa lý quốc gia ở Việt Nam.
hành chính công trực tuyến
công khai minh bach
bản đồ covid
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây